มุ่งสู่การเป็นผู้นำ
การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ
เกี่ยวกับ IWRM
IWRM – กว่า 20 ปี คนรักษ์น้ำ
ความเป็นมา
บริษัท อินดัสเตรียล วอเตอร์ รีซอร์ส แมนเนจเม้นท์ จำกัด หรือ IWRM เป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2544 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 10 ล้านบาท โดยคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบและติดตั้งระบบผลิตน้ำประปาให้กับชุมชน หมู่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล ตลอดจนหน่วยงานราชการและภาคอุตสาหกรรม
วัตถุประสงค์ของการจัดตั้ง IWRM ก็เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการบริหารจัดการน้ำประปาและน้ำเพื่ออุตสาหกรรมอย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดหาและพัฒนาแหล่งน้ำดิบ การสำรวจ ออกแบบ ก่อสร้างและวางระบบท่อส่งน้ำ การออกแบบและติดตั้งระบบผลิต การควบคุมระบบผลิต การตรวจสอบและวิเคราะห์คุณภาพน้ำ และการจำหน่ายน้ำประปาและน้ำเพื่ออุตสาหกรรม ตลอดจนการให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ
IWRM ได้น้อมนำ ”ศาสตร์พระราชา" แนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาอันเนื่องจากพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เกี่ยวกับเรื่อง “น้ำ” มาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดย IWRM ได้พัฒนาบ่อดินร้างที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในเขต จ.ชลบุรี มาเป็นแหล่งเก็บน้ำเวลาที่น้ำไหลบ่ามาในฤดูฝน บ่อดินเหล่านี้จะทำหน้าที่เสมือนเป็นแก้มลิง ช่วยไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่อยู่อาศัยและพื้นที่เกษตรกรรม อันเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง เมื่อสามารถกักเก็บน้ำตามบ่อหรืออ่างเก็บน้ำต่างๆ ในลักษณะขนมครกได้แล้ว IWRM ได้ทำการก่อสร้าง “ระบบเครือข่ายชลประทานทางท่อ” ในลักษณะบ่อพวง ให้สามารถนำน้ำจากอ่างเก็บน้ำต่างๆ ของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอพานทองและอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี มาเติมซึ่งกันและกันได้ ทำให้ปัจจุบันบริษัทสามารถบริหารจัดการกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการผลิตน้ำประปาและน้ำอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร
การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการที่สำคัญ
แนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน
IWRM ดำเนินธุรกิจโดยปฏิบัติตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตามหลักแนวคิด ESG โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบที่พึงมีต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมควบคู่กันไปด้วย และสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนของประเทศไทย
E (Environment)
มุ่งมั่นด้านนวตกรรม ลดการใช้พลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน
S (Social)
การจัดการน้ำต้องมีผลต่อชุมชน โดยการให้โอกาสในการทำงานและพัฒนาองค์ความรู้ ตลอดจนการรับฟังความคิดเห็นของชุมชน
G (Governance)
บริหารงานอย่างโปร่งใส เป็นธรรม เข้าถึงความต้องการของลูกค้า